[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
หนึ่งปีผ่านไปไวเหมือนโกหก และในที่สุดสื่อลูกหนังก็เผยรายได้ของพ่อค้าแข้งออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  VIEW : 132    
โดย G

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 18
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 45%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 2 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 06:38:10   

 

หนึ่งปีผ่านไปไวเหมือนโกหก และในที่สุดสื่อลูกหนังก็เผยรายได้ของพ่อค้าแข้งออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ต่อประเด็นนี้ เดอะ มิเรอร์ ชี้ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีม อัล นาสเซอร์ รั้งอันดับหนึ่งชนิดไร้คู่แข่งเนื่องจากกองหน้าเลือดฝอยทองมั่งคั่งมากกว่า ลิโอเนล เมสซี่ คู่ปรับคนสำคัญในฐานะอันดับสองชนิดที่เทียบกันไม่ได้

หลังย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปขุดทองในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ซีอาร์เซเว่น  โกยรายได้เข้ากระเป๋าแบบไม่บันยะบันยัง และเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้สตาร์นามกระเดื่องหลายรายเดินตามรอยเท้าของเขากันให้สลอน

และนี่คือ 10 นักเตะที่มีรายได้มากที่สุดประจำปี 2023 ที่ผ่านมา

1. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 204.9 ล้านปอนด์

หัวหอกเลือดฝอยทองเลือกย้ายมาหากินในลีก ซาอุดิ อาระเบีย หลังแยกทางกับ ผีแดง และถูกมองว่าเป็นการก้าวถอยหลังในอาชีพ แต่เรื่องเงินๆทองๆไม่เข้าใครออกใครอยู่แล้ว กระทั่งท้ายที่สุดนักเตะชื่อดังมากมายต่างก็พากันย้ายไปร่วมบู๊ใน โปรลีก อย่างคึกคัก

แน่นอนว่า โรนัลโด้ สมควรได้เงินก้อนมโหฬารเนื่องจากเขาเป็นผู้บุกเบิกให้พ่อค้าแข้งชั้นยอดยินดีย้ายมาวาดลวดลายในตะวันออกกลางซึ่งไม่เพียงแต่หัวหอกหุ่นเฟิร์มจะมีค่าแรงก้อนโตแล้ว เขายังทำเงินเข้ากระเป๋าได้จากหลากหลายช่องทางทั้งการโพสต์ไอจี และการเป็นนายแบบให้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆด้วย

2. ลิโอเนล เมสซี่ 106.4 ล้านปอนด์

เจ้าของ แชมป์โลก รายล่าสุดเป็นอีกรายที่บอกลาลีกยุโรปหันมาหากินในลีกที่ต่ำชั้นกว่า แต่ไม่ใช่ โปรลีก แม้เจ้าตัวจะได้รับการทาบทามให้ย้ายไปต่อกรกับ โรนัลโด้

หลังตอบรับการถูกตามจีบจาก เดวิด เบ็คแฮม ดาวยิงทีมชาติ อาร์เจนติน่า ก็เป็นขวัญใจของสาวกทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ทันที อีกทั้งเขายังช่วยปลุกให้ เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ กลับมาเป็นที่สนใจของแฟนบอลอีกด้วย

เมสซี่ ไม่ปฏิเสธว่าลดเพดานบินลงมาเล่นในลีกระดับต่ำ แต่ขณะเดียวกันมันตอบแทนเขาในแง่รายได้ที่มหาศาลโดยกองหน้าเลือดฟ้าขาวได้รับส่วนแบ่งหุ้นของ แอปเปิ้ล และ อาดิดาส หลังลงน้ำหมึกกับทีมลูกหนังของลีกแยงกี้

3. เนยมาร์ 88.2 ล้านปอนด์

แม้จะมีรายได้อย่างงามกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่ เนย์มาร์ ถูกค่อยขอดว่าเขาประสบความสำเร็จกับ เปแอสเช ไม่มากพอ แถมเชื่อกันว่าเขาบอกลาลีกยุโรปเร็วเกินไปด้วยหลังตัดสินใจเดินตามรอยเท้าของ โรนัลโด้ ไปร่วมทีม อัล ฮิลาล ที่พยายามเซ็นสัญญากับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เมื่อช่วงซัมเมอร์

ถึงขณะนี้ทีมของสตาร์แซมบ้านำหน้าเป็นจ่าฝูงลีก ซาอุดิ อาระเบีย แม้เจ้าตัวจะเจ็บยาว แต่เขายังโกยรายได้จาก พูม่า , เร้ด บูลล์ ตามปกติ แถมเมื่อไม่นานมานี้ เนย์มาร์ ประกาศเป็นพาร์ทเนอร์ของ  Team Campline ฟาร์มเพาะพันธุ์ม้าในโปรตุเกสด้วย

4. คิลิยัน เอ็มบัปเป้ 86.7 ล้านปอนด์

นี่คือนักเตะที่กระเป๋าตุงที่สุดในลีกยุโรปหลังจาก เปแอสเช ทุ่มจ่ายค่าแรงรั้ง เอ็มบัปเป้ ให้อยู่กับสโมสรต่อไป และอาจรวมถึงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ด้วยเนื่องจากเป็นที่หวาดเกรงว่าดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส จะย้ายไปล่าตาข่ายให้กับ เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว

หลังจากสองกองหน้าอย่าง เมสซี่ และ เนยมาร์ ย้ายไปรวยเพิ่มกับสโมสรอื่นแล้วก็เชื่อกันว่าถึงเวลาที่ เอ็มบัปเป้ จะตัดสินใจโกยเงินเข้าตู้เซฟอย่างเป็นกอบเป็นกำในฐานะนักเตะเบอร์หนึ่งของประเทศซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าการบอกลาแชมป์ ลีกเอิง จะทำให้ลีกเมืองน้ำหอมลดสีสันลงไปเป็นกอง

5. คาริม เบนเซม่า 83.5 ล้านปอนด์

ถือเป็นเรื่องน่าช็อกอย่างแรงเมื่อ เบนเซม่า ตัดสินใจอำลา เรอัล มาดริด และย้ายมาเล่นใน ซาอุดิ อาระเบีย เช่นกันหลังได้รับข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้แม้ล่าสุดเจ้าตัวจะแสดงท่ากระหายย้ายออกจากทีม อัล อิตติฮัด เข้าให้แล้ว

"มันเป็นที่ที่ผมต้องการย้ายไปเพราะเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผมที่ได้อยู่ในประเทศมุสลิมซึ่งผู้คนชื่นชอบผม มันจะเปิดโอกาสให้ผมได้มีชีวิตใหม่ และผมรอที่จะย้ายแทบไม่ไหวแล้ว" หัวหอกเฟรนช์แมนให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

6. เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ 45.7 ล้านปอนด์

ฮาลันด์ สร้างผลงานพา แมนฯ ซิตี้ คว้าสามแชมป์รวมทั้งพังสถิติยิงประตูอย่างมากมายจึงสมควรแล้วที่เขาจะได้รับค่าจ้างตอบแทนอย่างสมน้ำสมเนื้อแม้จะว่าไปแล้วกองหน้าทีมชาติ นอรเวย์ รับทรัพย์น้อยกว่า เอ็มบัปเป้ ที่ได้ชื่อว่าเป็นคู่ชิงชัยคู่ใหม่ของวงการแทนที่ โรนัลโด้ กับ เมสซี่ อย่างมหาศาล

กระนั้นก็ดี เรือใบสีฟ้า เริ่มเจรจาปรับปรุงสัญญาให้กับดาวยิงร่างยักษ์แล้วเพื่อมัดตัวเขาให้รับใช้สโมสรต่อไปอย่างยาวนานโดยปัจจุบัน ฮาลันด์ มีสัญญากับทั้ง ไนกี้ และ วิดีโอ เกมส์ อีเอ สปอร์ตส์ เอฟซี 2024

7. โม ซาลาห์ 41.7 ล้านปอนด์

จอมล่าตาข่ายทีมชาติ อียิปต์ ตกเป็นเป้าหมายสำคัญของลีก ซาอุดิ อาระเบีย ในซัมเมอร์หน้าหลังจากพวกเขาไม่อาจพรากคีย์แมนของถิ่น แอนฟิลด์ ไปร่วมบรรเลงเพลงเตะเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาได้โดย บังโม เลือกรับใช้ ลิเวอร์พูล ต่อไป

อย่างไรก็ดี มีการยืนยันจาก โปรลีก แล้วว่าพวกเขาจะกลับมาใหม่พร้อมด้วยข้อเสนอที่สูงขึ้นเนื่องจาก ซาลาห์ นับเป็นดาวเตะมุสลิมที่โด่งดังที่สุดซึ่งส่งผลให้เขามีสัญญากับ อาดิดาส อีกทั้งนิตยสาร จีคิว และ ไทม์ ยกให้เขาเป็นหนึ่งในบุคคลที่ทรงอิทธิพลของโลกด้วย

8. ซาดิโอ มาเน่ 40.9  ล้านปอนด์

มาเน่ ย้ายจาก บาเยิร์น ไปหากินกับ อัล นาสเซอร์ เป็นทีมเมทของ โรนัลโด้ แม้จะได้ค่าแรงน้อยกว่า ซีอาร์เซเว่น หลายเท่า แต่ก็ยังมากพอที่จะทำให้สตาร์ทีมชาติ เซเนกัล ติดโผท็อปเทนอย่างไม่เป็นปัญหาเมื่อบวกกับสัญญาระยะยาวที่เขาเซ็นกับ นิว บาลานซ์ เมื่อสองปีก่อน

ขณะเดียวกัน มันแหงอยู่แล้วว่า มาเน่ เป็นนักเตะเบอร์หนึ่งของแผ่นดินเกิดซึ่งไม่มีใครทาบได้ในแง่ของรายรับเนื่องจากเขามักเจียดเงินมอบให้กับภูมิลำเนานำไปใช้ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง

9. เควิน เดอ บรอยน์ 30.7 ล้านปอนด์

กล่าวกันว่านี่คือนักเตะที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ในรอบหลายปีหลังเนื่องจากสตาร์ทีมชาติ เบลเยี่ยม สร้างประโยชน์ให้กับ แมนฯ ซิตี้ อย่างมหาศาลจึงเป็นธรรมดาที่เขาจะได้ค่าแรงอย่างงามจากทีมมหาเศรษฐี

ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อเดือนมี.ค.เดอ บรอยน์ เซ็นสัญญากับ แม็คโดนัลด์ ด้วยซึ่งทำให้เขามีรายได้นอกเหนือจากการค้าแข้ง แถมหลังหายเจ็บกลับมาลงสนามได้ จอมทัพของ เรือใบสีฟ้า สามารถประกาศศักดาได้ทันทีสมกับที่เป็นนักเตะอันดับหนึ่งของลีกเมืองผู้ดีในเวลานี้

10. แฮร์รี่ เคน 28.3 ล้านปอนด์

กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ  ตัดสินใจย้ายออกจากทีม สเปอร์ส หันไปสร้างชื่อต่อกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงซัมเมอร์หมายคว้าแชมป์แรกในอาชีพพ่อค้าแข้ง

และในฐานะดาวซัลโวระดับหัวแถว เคน จึงได้รับค่าจ้างอย่างงามจาก เสือใต้ หลังเซ็นสัญญากับทีมดังแห่ง บุนเดสลีกา สี่ปีอันทำให้เขาได้ค่าเหนื่อยสูงที่สุดคนหนึ่งของลีกเมืองเบียร์ซึ่งนอกเหนือจากนี้เขายังมีรายรับจากการเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทต่างๆด้วยเช่นกัน

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa