[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ย้อนตัวอย่างการเบียดลุ้นรางวัลใหญ่สุดสูสีในโลกฟุตบอล  VIEW : 124    
โดย G

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 18
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 45%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 26 เดือน มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 09:51:26   

 

นับเกิดเรื่องที่น่าฮือฮาอย่างยิ่งจริงๆกับการที่ ลิโอเนล เมสซี่ แนวรุก อินเตอร์ ไมอามี่ ได้รางวัลนักเตะชายเยี่ยมยอดรายปี 2023 ของ สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ จากงาน เดอะ เบสต์ สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ บอล อวอร์ดส์ ไปครอบครอง ทั้งๆที่เขามีคะแนนโดยรวม 48 แต้มพอๆกับ เอ้อร์ลิง ฮาลันด์ ศูนย์หน้า แมนชสเตอร์ สิตี้ เป๊ะ
สำหรับต้นสายปลายเหตุที่ทำให้ เมสซี่ ได้รางวัลในปีนี้ทั้งๆที่มีแต้มพอๆกับ ฮาลันด์ เป็นเพราะเหตุว่าสำหรับในการโหวตจากบรรดาผู้ที่เป็นกัปตันกลุ่มชาตินั้น มีผู้ที่โหวตให้ เมสซี่ เป็นลำดับที่ 1 หรือเสมอกันกับการได้ 5 คะแนน มากยิ่งกว่า รวมทั้งวันนี้พวกเราจะมาย้อนดูตัวอย่างกันสักนิดสักหน่อยว่าสำหรับในการมอบรางวัลใหญ่ๆอย่าง บัลลง ดอร์ หรือของ สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ นั้น เคยมีคราวใดบ้างที่แต้มออกมาใกล้เคียงกันสุดๆ

- เดอะ เบสต์ สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ บอล อวอร์ดส์ 2021

ไม่กี่เดือนที่ผ่านมากำลังจะถึงพิธีการมอบรางวัลดังที่กล่าวถึงมาแล้ว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อกหักครั้งใหญ่เมื่อเขาชวดรางวัล บัลลง ดอร์ 2021 จากการที่ในช่วงเวลานั้น ลิโอเนล เมสซี่ ได้คะแนนไป 613 คะแนน ส่วนเขาได้ 580 แต้ม ในขณะที่ในช่วงฤดูกาล 2020-21 เขาทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดไปต่อ 1 ฤดูกาลของ บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้ จากกระบวนการทำได้ถึง 41 ประตู รวมทั้งทำแต้มตลอดทั้งปี 2021 ได้ถึง 43 ลูก

อย่างไรก็แล้วแต่ พอเพียงถึงงานมอบรางวัลของ สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ ในตอนมกราคม ปี 2022 เลวานดอฟสกี้ ก็เป็นข้างสมหวังบ้าง เพราะเหตุว่าเขาได้รางวัลไปครอบครองข้างหลังได้ 48 คะแนน โดยที่เชือดชนะ เมสซี่ ไปแบบเกือบข้างหลังจอมบุกชาวอาร์เจนไตน์ได้ไป 44 แต้ม

- บัลลง ดอร์ 1956

โน่นเป็นปีแรกที่มีการมอบรางวัล บัลลง ดอร์ อย่างเป็นทางการ โดยคนแรกที่ได้สัมผัสกับรางวัลอันมีเกียรติเป็น เซอร์ สแตนลี่ย์ แม็ทธิวส์ ที่ในเวลานั้นอยู่กับ กางล็คพูล จากการได้ไป 47 คะแนน แม้กระนั้นเขาก็ลุ้นอ่อนแรงพอใช้เนื่องจากเชือดชนะ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ตัวรุก เรอัล มาดริด ตอนนั้นไปเพียงแต่ 3 แต้ม

- บัลลง ดอร์ 1977

หากเอ๋ยถึงชื่อของ เควิน คีแกน, มิเชล พลาติเตียนนี่ และก็ โยฮัน ครัฟฟ์ แล้วนั้น แฟนบอลหลายๆคนในยุคนี้น่าจะรู้จักกันดี รวมทั้งคงมีความรู้สึกว่าหนึ่งใน 3 คนนั้นเป็นผู้ที่ได้ บัลลง ดอร์ ในปี 1977 ไปครอบครอง แม้กระนั้นไม่ใช่เลย พวกเขาจะต้องพ่ายให้กับชายที่ชื่อว่า อัลแลน ซิมอนบวงสรวง

ซิมอนสังเวย เป็นอดีตกาลแผงหน้าชาวเดนมาร์ก โดยในช่วงฤดูกาล 1976-77 กับตอนหนึ่งของฤดูกาล 1977-78 เขาทำแต้มได้มากจนกระทั่งมีส่วนช่วยให้ โบรุสเซีย มึนดังเช่นกลัดบัค ได้แชมป์ บุนเดสลีกา ฤดู 1976-77 ไปเชยชม ซึ่งโน่นก็เป็นข้อสำคัญที่ทำให้ท้ายที่สุดแล้วเขาได้รางวัล บัลลง ดอร์ ในปี 1977 โดยชั้น 2เป็นคีแกน ที่ได้น้อยกว่าเขา 3 คะแนน

- บัลลง ดอร์ 1972

เยอรมัน ตะวันตก ได้แชมป์ ยูโร เป็นครั้งแรกกับการเล่นในปี 1972 ข้างหลังพวกเขาโชว์ฟอร์มได้เหมาะสมที่สุดตลอดทั้งทัวร์ทุ่งนาเมนท์ แล้วก็ในชุดนั้นก็มีหลายๆคนที่ถูกเห็นว่ามีส่วนสำคัญต่อการบรรลุเป้าหมายของกลุ่มมากมายๆดังเช่นว่า ฟรานซ์ เบ็คเคนค่อยเอ้อร์, เอ็งร์ด มุลเลอร์ รวมทั้ง กุนเทอร์ เน็ตเซอร์

ท้ายที่สุดแล้วในปีนั้น 3 ชั้นในที่สุดของขวัญ บัลลง ดอร์ ก็เป็นลำแข้งจาก เยอรมัน ตะวันตก ทั้งผอง แม้กระนั้นผู้เดียวที่สมหวังเป็น "ไกเซอร์ ฟรานซ์" เพราะว่าเขาได้รับคะแนนไป 81 แต้ม ในตอนที่ มุลเลอร์ กับ เน็ตเซอร์ ได้ไป 79 คะแนนเสมอกัน

- บัลลง ดอร์ 1966

ภายหลังจากคอยการบรรลุผลมาอย่างนาน อังกฤษ ก็ถึงฝั่งฝันในปี 1966 จากการที่พวกเขาได้แชมป์ บอลโลก ในคราวนั้นไปครอบครอง แถมมันยังเป็นการเตะในบ้านของตนอีกต่างหาก โดยหนึ่งในคีย์แมนของการบรรลุผลตอนนั้นก็คือ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

ด้วยประการฉะนี้ ตัวรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนั้นเลยได้คะแนนเสียงจากคนไม่ใช่น้อยจนกระทั่งทำให้เขาได้รางวัล บัลลง ดอร์ ปี 1966 จากการได้ไป 81 คะแนน แม้กระนั้นชั้น 2 แพ้เขาไปเพียงแค่ 1 แต้มแค่นั้น ซึ่งซึ่งก็คือ ยูเซบิโอ ที่เป็นดาวซัลโวสูงสุดของ บอลโลก 1966 ด้วยผลงาน 9 ประตู

- บัลลง ดอร์ 1996

ตลอดทั้งปี 1996 โรนัลโด้ สร้างความฮือฮาให้กับโลกบอลจากวิธีการทำได้ถึง 50 ประตูตลอดทั้งปีนั้น โน่นสำเร็จงานที่ดูแล้วสมควรทุกสิ่งที่จะทำให้เขาได้จูบกับรางวัลลูกฟุตบอลทอง...ถ้าหากไม่ใช่ว่าฟ้าส่ง มัทธีอัส ซามเมอร์ มาเป็นคู่ต่อสู้ของเขา

แม้ว่าจะเป็นกองข้างหลัง หรืออย่างตำแหน่งที่สูงสุดเป็นการเล่นเป็นกองกึ่งกลางตัวรับ แต่ตอนนั้น ซามเมอร์ ทำผลงานได้ดีเลิศกระทั่งจัดว่ามีความหมายเท่าๆกับเหล่าแนวรุก หรือบางทีก็อาจจะมากยิ่งกว่าด้วย โดยเขาทำเป็นอย่างงั้นไม่ว่าจะอีกทั้งในระดับสมาคมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หรือกับกลุ่มชาติเยอรมนี ซึ่งแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมันในสีเสื้อ ดอร์ทมุนด์ ฤดูกาล 1995-96 และก็แชมป์ ยูโร 1996 กับกองทัพ "อินทรีเหล็ก" ถือเป็นเยี่ยงอย่างของหัวข้อนั้น

โน่นทำให้ในที่สุดแล้ว ซามเมอร์ ได้รางวัล บัลลง ดอร์ 1996 จากการได้ไป 144 คะแนน ส่วน โรนัลโด้ ได้ไป 143 แต้ม

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa